11/18/09

Bánh Flan


Bánh Flan dễ ăn, dễ béo vì thế chống chỉ định cho những bạn nào đang ăn kiêng , khuyến khích bạn nào cần tăng cân.


Nguyên liệu:

-500ml sữa tươi ( không đường )

-100-150ml wipping cream

-1 ít muối

-1 tsp vanilla extract ( không có thì dùng vanilla thường cũng được )

-5 trứng

-5 Tbsp đường

*Làm caramen: 230g đường+100ml nước


Cách làm:

1.Bật lò nóng trước ở 180C


2.Trộn đều sữa+kem tươi+muối, cho lên bếp đun lửa vừa đến khi hỗn hợp mấp mé sôi thì bắc xuống ngay. Để nguội bớt


3.Làm caramen: Trộn đường+nước, cho lên bếp đun lửa vừa, thi thoảng lắc nhẹ nồi cho đường tan hoàn toàn, không dùng đũa quấy. Vặn to lửa và nấu đến khi đường ngả màu cánh dán là được (Tùy thích caramen đậm hay nhạt mà đun lâu hay mau ). Đổ nước caramen vào khuôn, láng đều.


4.Đánh trứng+đường+vanilla đến khi đường tan (dùng máy đánh trứng ở tốc độ thấp, đánh tơi bời mà bánh vẫn không bị nổi bọt )


5.Khi hỗn hợp kem sữa ( ở bước 2 ) còn ấm, từ từ đổ vào hỗn hợp trứng ( bước 4 ), vừa đổ vừa quấy đều tay , lúc này cố gắng đừng làm nổi bọt nhé. Nếu cần rây hỗn hợp sữa trứng để loại bỏ gợn. Đổ hỗn hợp vào khay đã láng caramen.


6. Nướng cách thủy: Đặt khuôn bánh vào môt khay cao thành, đổ nước nóng vào ½ khay, cho vào lò nướng. Khoảng 40’ dùng tăm thử vào giữa bánh thấy không dính là được. Lấy bánh ra, để nguội, cho tủ lạnh khoảng 2giờ là ăn ngon.


*Lưu ý: Nếu dùng vanilla bean, bổ dọc quả vani cạo lấy hạt, bóp đều hạt với đường rồi sử dụng đường vani này y như công thức. Vỏ vani cho vào đun cùng sữa, sữa sôi vớt bỏ vỏ đi.


No comments: