11/18/09

Strawberry Ice cream

Tự dưng mấy hôm nay lên cơn thèm kem. Mình bắt đầu với món đầu tiên: kem Dâu
Đây là công thức kem dâu mình ưng ý nhất:


Nguyên liệu:
-3lòng đỏ trứng
-250ml sữa tươi
-500-550ml whipping cream (Kem tươi)
-150g đường ( tuỳ khẩu vị và tuỳ dâu chua nhiều hay ít )
-400g dâu tây
-1tsp vanilla -
1/4tsp muối



Cách làm:
1. Đánh nổi chỗ kem tươi. Có thể dùng máy đánh trứng hoặc dùng phới đánh trứng bằng tay đều được.Dùng cái đánh trứng của handblender mất khoảng 2’ nếu đánh 500ml kem tươi, bằng tay chắc khoảng 4-5’.

1.Dâu rửa sạch, cắt miếng nhỏ, trộn đều với 1/2 lượng đường ở trên rồi đem xay mịn. Cho tủ lạnh. Nếu không thích hạt dâu còn lợn cợn thì lọc qua rây, mình thì thích kem dâu nguyên cả hạt thế này hơn. Để lại vài miếng hạt lựu không xay để lúc ăn kem vẫn còn nguyên miếng hoa quả cho ngon.

2. Lòng đỏ trứng đánh tan, trộn đều với sữa, muối và số đường còn lại, cho lên bếp đun ở lửa trung bình.Nhớ khuấy đều tay liên tục và chỉ để hỗn hợp mấp mé sôi là nhấc xuống ngay, không được để sôi bùng lên nhé.

3. Cho hỗn hợp lòng đỏ trứng vào thau to, để nguội, cho tủ lạnh. Khi đủ lạnh thì cho kem tươi, vanilla vào khuấy đều rồi cho dâu đã xay vào trộn đều.

4. Cho vào máy làm kem.


Note:

Bạn nào không có máy làm kem thì làm bằng tay nhé, vẫn làm lần lượt đến hết bước ba, nhưng thay vì cho kem tươi vào trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ trứng thì cần phải đánh kem tươi bông cứng lên, sau đó trộn vào với hỗn hợp lòng đỏ và dâu đã xay, sau đó cho tủ lạnh.

Làm bằng tay thì sau khi cho kem vào ngăn đá, khoảng 1h sau đem ra xay lại lần nữa bằng máy xay sinh tố hoặc hand blender, xay khoảng 2-3lần tránh cho kem bị đá, hoặc không xay thì cứ 1h sau lại đem ra đánh đều bằng phới đánh trứng thủ công. Mất công tí nhưng làm thế kem mới ngon.

No comments: