6/5/09

Lẩu gà hầm xả

Món này tuy cách nấu đơn giản nhưng nó có mùi thơm rất quyến rũ, nước soup nóng ngọt lịm, thịt gà ít mỡ, săn chắc, cộng thêm hương vị rau làm cho món ăn thên đậm đà.

Không biết ở những nơi khác cách nấu ra sao..chứ ở dòng họ nhà tôi thì nấu thế này:

Chọn Gà nòi hoặc gà của mấy người chơi đá gà, vặt sạch lông (Chú ý: Không phải là nhúng vào nước sôi rồi vặt giống như nấu cháo Gà đâu nha...mà là vặt lông khô, rùi lấy rơm thui cho vàng..rùi mổ bụng làm sạch), chặt sao cho miếng thịt có đủ 3 phần da, thịt, xương liền nhau; tất cả trộn đều với xả ớt băm, thêm gia vị như muối, tiêu, đường, bột ngọt, và một ít rượu trắng và nghệ để có mùi thơm.

Trong thời gian để thịt ngấm đều, ta bắt nồi nước dừa có củ cải trắng cắt khoanh, một nhúm nhỏ đậu xanh và vài cọng sả đập dập lên bếp đun sôi, sả càng cay càng ngon. Trong khi chờ củ cải, đậu xanh chín nhừ và sả toả mùi thơm...ta xào phần thịt đã ướp cho săn lại..rùi bỏ vào nồi nước hầm. Canh chừng sao cho thịt vừa chín tới thì tắc bếp (..món này để mềm quá thì ăm mất ngon), múc nước và thịt ra nồi nhỏ rùi đặt lên bếp ga mini

gahamxa

Khi ăn để lửa riu riu, cho thêm vào nồi tàu hủ non. Ăn kèm với lẩu là mướp non cắt khoanh, rau mồng tơi, rau muống...í..còn bún nữa chứ..Nước chấm thường là nước mắm nguyên chất dầm ớt..hoặc muối ớt chanh (làm bằng muối hột), nhưng đôi khi cũng dùng được với chao.

No comments: